Đánh giá Hyundai SantaFe 2019 phiên bản máy dầu 2.2L 4WD

0
525

Xe Hyundai SantaFe 2019 phiên bản máy dầu 2.2L 4WD không chỉ cuốn hút với thiết kế bắt mắt, nội thất ưa nhìn, nhiều công nghệ mà còn gây ấn tượng bởi mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm. 

Ra mắt thị trường Việt hồi đầu tháng 3/2019, SantaFe 2019 là phiên bản nâng cấp mới nhất của mẫu SUV bán chạy nhà Hyundai. Với nhiều điểm mới đáng chú ý, SantaFe 2019 hứa hẹn sẽ tiếp tục khẳng định vị trí trong phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam.

Giá xe I10 2019

Đánh giá Hyundai SantaFe 2019 phiên bản máy dầu 2.2L 4WD
Đánh giá Hyundai SantaFe 2019 phiên bản máy dầu 2.2L 4WD

Thiết kế ngoại thất

Ôtô Hyundai Santafe 2019 sở hữu kích thước tổng thể (DxRxC lần lượt là 4.690 x 1.880 x 1.680 mm, chiều dài cơ sở 2.700 mm, khoảng sáng gầm 185 mm.

Thiết kế của SanteFe 2019 vẫn tuân theo ngôn ngữ “Storm Edge” (Biên bão) của Hyundai. Phần đầu xe nổi bật với đèn pha xenon projector dạng tròn cùng lưới tản nhiệt hình lục giác đặc trưng mạ chrome được thiết kế lại mang hình dáng hiện đại hơn.

Bên cạnh đó, SantaFe 2019 cũng được thay đổi thiết kế la-zăng và ống xả kép hình vuông đậm chất thể thao, đi cùng gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ cùng đèn hậu LED.

Không gian nội thất

Không gian nội thất của Hyundai SantaFe 2019 rộng rãi và thoải mái với các nút điều khiển được bố trí ở vị trí thuận lợi để người lái và hành khách có thể dễ dàng thao tác. Khách hàng có thể lựa chọn 2 màu nội thất gồm xám hoặc be thay vì một màu nhữ phiên bản 2015.

Những trang bị tiện nghi đáng chú ý ở khoang cabin SantaFe 2019 gồm Phanh tay điện tử, cửa sổ trời panorama, hệ thống âm thanh 6 loa, dàn lạnh riêng cho hàng ghế thứ 3, chìa khóa thông minh cùng khởi

Không gian nội thất Hyundai santafe
Không gian nội thất Hyundai santafe

Ngoài ra, còn phải kể đến màn hình DVD 8 inch tích hợp camera lùi và bản đồ dẫn đường chính hãng được phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam cho phép cập nhật thông qua cổng USB. Với thế hệ 2019, các mẫu SantaFe phiên bản tiêu chuẩn cũng được trang bị cốp điện điều khiển từ xa.

Động cơ và khả năng vận hành

Hyundai SantaFe 2019 phiên bản máy dầu 2.2L 4WD sử dụng động cơ diesel 2.2L CRD-i với turbo tăng áp điều khiển điện tử eVGT, cho công suất 202 mã lực tại 3.800 vòng/phút, mô-men xoắn 441 Nm tại 1.750 – 2.750 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. So với phiên bản cũ, động cơ diesel trên phiên bản mới được nâng công suất thêm 5 mã lực, mô-men xoắn lớn hơn đạt được ở vòng tua sớm hơn.

Xe được trang bị hệ thống Drive Mode gồm 3 chế độ: Eco (tiết kiệm), Normal (thông thường) và Sport (thể thao). Khi d

Động cơ và khả năng vận hành

nhưng đó là đặc trưng của loại động cơ này. Còn khi vận hành trên cao tốc, cảm giác phấn khích là điều mà người lái có thể cảm nhận được.

Nếu thích sự nhẹ nhàng, êm ái, người lái sẽ lựa chọn chế độ Eco hoặc Normal, còn nếu là người ưa thích thể thao thì chế độ Sport chắc chắn sẽ khiến họ hài lòng bởi chỉ cần nhích nhẹ chân ga là xe đã vọt lên. Di chuyển trên đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng ở tốc độ giới hạn 120 km/h, xe vẫn giữ được sự ổn định, đầm chắc.

Mức tiêu thụ nhiên liệu của SantaFe 2019 phiên bản máy dầu 2.2L 4WD cũng rất ấn tượng. Trong quá trình thử nghiệm ở tốc độ đều 70km/h, đồng hồ đo của xe báo mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ là 4,8 lít/100km.

Về trang bị an toàn,

SantaFe 2019 lắp ráp tại nhà máy Hyundai Ninh Bình sở hữu nhiều tính năng đáng chú ý như Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống phân bổ lực phanh EBD, hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, hệ thống ổn định chống trượt thân xe VSM, hệ thống cân bằng điện tử ÉC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ xuống dốc DBC và 6 túi khí.

Hyundai Santafe 2019 phiên bản máy dầu 2.2L 4WD xứng đáng là sự lựa chọn đáng lưu ý trong phân khúc SUV 7 chỗ tại thị trường Việt Nam.

Với giá bán 1,3 tỷ đồng (đã bao gồm VAT), Hyundai SantaFe 2019 phiên bản máy dầu 2.2L 4WD xứng đáng là sự lựa chọn đáng lưu ý trong phân khúc SUV 7 chỗ tại thị trường Việt Nam, đặc biệt đối với người tiêu dùng hay di chuyển trên đường trường.

Mẹo ặc cả khi mua ôtô Hyundai Santafe 2019

Sức ép đạ

Về trang bị an toàn,

hân nhân viên chấp nhận hy sinh hoa hồng để bán hàng.

Giá niêm yết thường bao gồm chiết khấu và hoa hồng nhân viên. Vì vậy chúng có thể thay đổi tùy diễn biến thị trường. Giám đốc điều hành phòng dịch vụ Ford châu Á-Thái Bình Dương Joseph Cueter tiết lộ cách “phủ đầu” bằng câu hỏi: “Các anh có ưu đãi gì để tôi mua xe ngay hôm nay?”.

Đa phần nhân viên bán hàng sẽ tận dụng hết các chương trình khuyến mãi, giảm giá, thậm chí cắt bớt hoa hồng của mình để thuyết phục khách hàng. Giống như các mặt hàng khác, ôtô cũng có tính chu kỳ. Vào đầu năm hoặc tháng 7 âm lịch, sức mua giảm. Từ tháng 9 dương đến Tết nguyên đán, sức mua cao nhất trong năm.

Đại lý hay hãng nào đó tung ra nhiều khuyến mãi, đồng nghĩa khách hàng có thể đàm phán gắt gao hơn với nhân viên.

Các thời điểm trong tháng cũng có những đặc điểm riêng. Ở các dòng xe phổ thông, đại lý và nhân viên t

Mẹo ặc cả khi mua ôtô Hyundai Santafe 2019

g trước. Họ ít bị ám ảnh bởi chỉ tiêu nên khó đàm phán hơn. Qua giữa tháng, khi con số nhảy múa trong đầu, kế hoạch kinh doanh chưa đạt khiến hầu hết phải năng động hơn. Đó là lúc lợi thế nghiêng một chút về phía khách hàng.

Tại các đại lý, mỗi nhân viên phải đăng ký chỉ tiêu bán hàng (theo tháng hoặc theo năm, tùy thương hiệu). Khi bán đủ chi tiêu hoặc vượt, ngoài hoa hồng từng xe, nhân viên được thưởng theo mức lũy tiến. Khi không đạt, dĩ nhiên nhân viên bị phạt lũy tiến tương ứng với số xe bị thiếu. Sự ràng buộc chặt chẽ này khiến ai cũng phải cố gắng đạt chỉ tiêu.

Đại lý hay hãng nào đó tung ra nhiều khuyến mãi, đồng nghĩa khách hàng có thể đàm phán gắt gao hơn với nhân viên. Bởi đó là dấu hiệu họ không đạt kỳ vọng doanh số.

Thời điểm chuyển giao giữa hai thế hệ của một dòng xe cũng mang lại cho khách nhiều cơ hội. Đại lý phải bán hết hàng tồn trước khi nhận lô xe mới nên nếu không quá coi trọng công nghệ hay thiết kế thì đây là cơ hội tốt. Chiếc xe thế hệ cũ có thể giảm tới 10-20%, điều không thường xuyên xảy ra.

Ở Việt Nam, nhiều khách hàng mắc lỗi tận dụng quan hệ gián tiếp khi mua xe. Trong thực tế đàm phán trực tiếp với đại lý và nhân viên lại là cơ hội lớn hơn.

“Một lần tôi nhờ người quen gọi lên hãng để mong có giá tốt. Họ báo về chiếc xe sang đó giảm tối đa 900 USD. Nhưng khi ra đại lý, mức giảm là 5.000 USD”, chị Mai Anh, công tác tại một công ty truyền thông, chia sẻ.

Chiết khấu đại lý và hoa hồng nhân viên thường được điều chỉnh tùy theo thị trường. Khi sức mua chậm và để đạt chỉ tiêu, đại lý phải hy sinh quyền lợi. Nhưng khi sức mua cao, đại lý tìm cách găm hàng tăng giá thì các mối quan hệ sẽ hữu ích hơn. Vấn đề của khách hàng là tìm thời điểm để áp dụng.

Xem thêm: Bảng Giá Xe Hyundai

Đánh giá Hyundai SantaFe 2019 phiên bản máy dầu 2.2L 4WD
5 (100%) 3 votes

Comments

comments

Comments